Wednesday, July 11, 2012

Tay đua Mark Webber ký hợp đồng mới với Red Bull

Chỉ vài ngày sau khi giành chức vô địch lần thứ 2 trong mùa giải 2012 tại chặng đua ở Silverstone, Anh GP, tay đua người Úc Mark Webber đã có được bản hợp đồng mới cho năm 2013 trong màu áo đội đua Red Bull.
Sự việc này, tất nhiên đã gạt bỏ đi những tin đồn gần đây về việc Webber sẽ gia nhập Ferrari sau khi mùa giải 2012 kết thúc. Nhưng cũng có thể, chính vì mong muốn có được Webber của Ferrari đã khiến lãnh đạo Red Bull phải làm động thái nhanh chóng giữ chân tay đua này ở lại.
Webber gia nhập đội đua của Milton Keynes từ năm 2007, nhưng anh luôn phải ký những bản hợp đồng trị giá 1 năm vì vấn đề tuổi tác của mình từ vài năm nay.

Mark Webber - Ảnh Getty
Tuy nhiên, chủ tịch đội Red Bul, ông Christian Horner và nhà đương kim vô địch Sebastian Vettel đều thừa nhận rằng họ muốn Webber ở lại đội lâu hơn có thể. Bản thân Webber cũng cho biết anh cảm thấy hạnh phúc và rất thoải mái khi làm việc ở Red Bull. Bản hợp đồng mới là điều không thể hợp lý hơn.
"Tôi đã gắn bó với Red Bull từ năm 2007, có được 9 chiến thắng chặng. Đó là những điều rất tốt đẹp. Thời điểm này, tôi đang rất tự tin về cuộc đua đến ngôi vô địch. Tôi hiểu rõ đội đua của mình và thấy thoải mái ở đây. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những thời điểm khó khăn và cả cảm giác hạnh phúc của chiến thắng. Ở lại Red Bull là điều đúng đắn nhất lúc này”, tay đua 35 tuổi bộc bạch.
"Đội đua vẫn không ngừng cải tiến kỹ thuật từng ngày và thực sự đã chứng minh bằng những chiến thắng của tôi và Sebastian. Thật tuyệt vời khi tôi được thông báo về bản hợp đồng mới ngay sau khi giành chiến thắng tại Silvertone cuối tuần trước”, Webber nói thêm.
Chủ tịch Horner cũng góp vào: “Mark đã đua rất tốt trong cả 9 chặng đua đã qua kể từ đầu mùa giải. Phong độ của cậu ấy thật ấn tượng. Những thành công mà cậu ấy có được ở F1 đều gắn liền với Red Bull trong đó có 10 poles, 9 chiến thắng và 31 lần đứng trên podium. Bởi vậy, việc 2 bên đi đến thỏa thuận về bản hợp đồng mới cho tới năm 2013 đến như một lẽ tự nhiên. Chúng tôi rất hân hạnh được làm việc cùng Webber.
Yến Nhi
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment