Tuesday, July 10, 2012

Thêm 3 triệu euro, Spurs sẽ có thủ thành Hugo Lloris

Tottenham đã sẵn sàng đưa ra lời đề nghị trị giá 13,5 triệu bảng (tức 17 triệu euro) cho thủ thành Hugo Lloris của CLB Lyon.
Tân HLV trưởng CLB Tottenham Hotspur, Andrea Villas-Boas, đánh giá Lloris là lựa chọn lâu dài của đội bóng cho vị trí thủ môn. Spurs từng đưa ra lời đề nghị đầu tiên trị giá 12 triệu bảng (15 triệu euro) nhưng bị từ chối. Họ đang tiếp tục đàm phán với niềm tin rằng mình có thể thuyết phục đội bóng Pháp để Lloris về London. Lyon định giá Lloris 15,8 triệu bảng (20 triệu euro). Họ sẵn sàng bán anh để có thêm ngân quỹ cho kì chuyển nhượng Hè đồng thời giảm quỹ lương sau khi đã mất quyền tham dự Champions League mùa này.

Spurs sắp hoàn thiện đội hình với Lloris - Ảnh: Getty
Chủ tịch Spurs, Daniel Levy, không có ý định chồng đủ 20 triệu euro nhưng ông hi vọng hai đội sẽ đi tới sự thống nhất trước khi mùa giải mới bắt đầu. Thủ môn hiện tại của Tottenham, Brad Friedel, đã 41 tuổi. Đây có thể là mùa bóng chuyên nghiệp cuối cùng của anh. Heurelho Gomes thì đã thất sủng dưới triều đại Harry Redknapp và gần như sẽ bị bán đi bất chấp những sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện.
Spurs đã đưa về tiền vệ Gylfi Sigurdsson và hậu vệ Jan Vertonghen. Họ chuẩn bị hoàn thành nốt thương vụ của Emmanuel Adebayor từ Man City trong ít ngày tới. Nếu hợp đồng của Lloris hoàn tất, Spurs sẽ có một đội hình cực mạnh trước mùa bóng mới. Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas, cũng vừa tiết lộ đội trưởng đội tuyển Pháp có thể rời Lyon trong mùa Hè này: “Lloris nói với tôi rằng anh ấy muốn ra đi nếu có cơ hội chơi bóng tại một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Nếu bất kì đội bóng nào đưa ra lời đề nghị tương xứng với giá trị của anh ấy, 20 triệu euro, anh ấy sẽ được phép rời CLB. Dù vậy, lúc này, tôi chưa nhận được bất kì đề nghị nào, cả từ Arsenal hay bất kì đội bóng nào khác.”
Trong một diễn biến khác, tân binh được chờ đợi của Spurs, Sigurdsson, vừa lên tiếng khẳng định anh muốn giành được những danh hiệu cùng đội bóng mới. Tiền vệ trẻ này gia nhập Tottenham từ Hoffenheim. Mùa trước, anh đã ghi 7 bàn sau 18 trận cho Swansea tại Premier League. Anh chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc tại đây. Đây là một đội bóng lớn với những cầu thủ xuất chúng. Spurs là một CLB lớn và chúng tôi muốn hướng tới mục tiêu vô địch giải quốc nội đồng thời đem về những tấm huy chương.”
“Điều quan trọng nhất là phải có một khởi đầu thật tốt tại giải quốc nội để lấy đà tiến ra Europa League, có thể cả FA Cup nữa. Chúng tôi chơi bóng vì mọi danh hiệu có thể giành được trên tất cả các đấu trường đội bóng tham dự.”
Sigurdsson cũng ca ngợi khu tập luyện mới của đội bóng trước chuyến du đấu tới Mỹ: “Tôi khát khao được chơi bóng nhiều nhất có thể. Tôi muốn giành các danh hiệu bởi đội hình của Spurs không chỉ đủ tốt (mà còn rất mạnh – TT&VH Online). Cơ sở vật chất của khu tập huấn thật là không tưởng. Đây là một trong những cơ sở tốt nhất châu Âu, nếu không muốn nói là tốt nhất thế giới. Khi chúng tôi trở về từ Mỹ và bắt đầu tập luyện tại đây, mọi thứ sẽ thật tuyệt vời.”
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment