Wednesday, July 11, 2012

Thị trường chuyển nhượng Serie A : Bao giờ “bom tấn” nổ?

Cho tới hôm nay (11/7/2012), TTCN Serie A 2012-2013 vẫn hết sức trầm lắng. Ba CLB tên tuổi và giàu truyền thống nhất là Juventus, AC Milan, Inter Milan vẫn chưa (thể) thực hiện được bất kỳ vụ áp phe cỡ lớn nào. Các đội bóng tiềm năng hoặc kém tên tuổi hơn như Napoli, Lazio, Roma, Udinese…đương nhiên cũng không tạo được tiếng vang nào.

chuyển nhượng Serie A
Cavani vẫn chỉ là giấc mơ của Juventus - Ảnh Getty
Nguyên nhân chung của sự kém sôi động này không có gì mới. Các CLB từ lớn đến nhỏ đều không sẵn tiền để lao vào những vụ mua sắm lớn. Hãy bắt đầu từ Juventus. Cho dù đội hình hiện tại có chất lượng tốt, đội ngũ cầu thủ tương đối đồng đều và không đến mức bắt buộc phải lấy người cho vị trí nào đó. Nhưng với tham vọng tiếp tục chinh phục những danh hiệu mới, Juve đã đặt mục tiêu mua bằng được một tiền đạo đẳng cấp.
Danh sách các chân sút mà họ nhắm đến theo đồn đoán của báo giới lên tới gần chục người như Cavani, Dzeko, Torres, Tevez, Suarez, Higuain, Jovetic, van Persie…nhưng đến lúc này mọi chuyện vẫn chẳng đâu vào đâu. Tất cả chỉ vì giá chuyển nhượng của đa số cầu thủ nói trên đều khá cao mà Juve hoặc không thể hoặc không muốn trả hết bằng tiền mặt. Họ tìm cách gán người vào đó để đỡ phải tiêu tốn nhiều tiền mặt nhưng dĩ nhiên cách đặt vấn đề đó của Juve rất khó được chấp thuận.
Nhưng dù sao, đội ngũ cầu thủ của Juve cũng đá khá ổn định và chất lượng. Milan và Inter mới phải lo làm mới mà đến lúc này họ vẫn chưa làm được gì nhiều. Milan đã chia tay một loạt lão tướng như Inzaghi, Zambrotta, Gattuso, Nesta, van Bommel, Seedorf…nhưng vẫn chưa có được nhiều tân binh ưng ý. Tân binh đáng chú ý nhất của họ lúc này là tiền vệ trung tâm Montolivo (CNTD từ Fiorentina). Còn lại, Milan phải lo giữ chân Ibrahimovic và Thiago Silva. Họ coi việc giữ lại được hai cầu thủ này đã là chiến công lớn chứ chưa nói gì đến việc mua thêm ngôi sao nào.
Inter cũng chưa có nhiều thay đổi trong khi lẽ ra họ phải đổi thay nhanh và mạnh sau một mùa giải vứt đi. Những bản hợp đồng đáng chú ý nhất của “Nerazzurri” cho tới lúc này chỉ là lấy thủ thành Handanovic từ Udinese và tiền đạo Palacio từ Genoa. Lazio và Roma cũng hầu như chưa có thay đổi gì nhiều so với mùa trước. Napoli lấy được Eduardo Vargas về thì lại bán đi Lavezzi.
Cho tới hôm nay (11/7/2012), vẫn chưa có bất kỳ CLB nào ở Serie A mua cầu thủ có giá trị đến 15 triệu euro. Điều đó đủ cho thấy thị trường kém sôi động thế nào. Bây giờ người ta chỉ có thể hy vọng mọi chuyện sẽ thay đổi trong thời gian tới đây khi các CLB phải chốt danh sách sớm để còn tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.
HT
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment