Monday, July 9, 2012

Thiếu tiền, Barca phải bán sao để mua sắm

Barca không có ý định bán bất cứ ai trong mùa Hè này bởi sau khi không giữ chân được tiền vệ Seydou Keita, đội hình của họ đã mỏng đi trông thấy. Tuy vậy, tân HLV Tito Vilanova có lẽ sẽ phải cân nhắc lại khi mà Barca vẫn cần bổ sung thêm một tên tuổi nữa trong khi quỹ chuyển nhượng của họ không còn nhiều.
Adriano và Afellay (từ trái sang) có thể rời Barca - Ảnh Getty
Cụ thể, sau khi mua Jordi Alba từ Valencia với giá 14 triệu euro, Barca chỉ còn lại 26 euro trong quỹ chuyển nhượng. Trong khi đó, HLV Vilanova vẫn cần bổ sung thêm một trung vệ và tiền vệ phòng ngự nữa. Mục tiêu hàng đầu của ông lúc này là Javi Martinez – người có thể đá tốt cả ở trung tâm hàng thủ lẫn vị trí tiền vệ phòng ngự. Nhưng chỉ với 26 triệu euro trong tài khoản, việc chiêu mộ thành công ngôi sao của Athletic Bilbao là điều gần như không thể. Martinez hiện đang được Bilbao định giá vào khoảng 40 triệu euro.
Đó là lý do tại sao Barca buộc phải bán bớt cầu thủ để bổ sung vào quỹ chuyển nhượng, và hai người có thể phải “hy sinh” là Ibrahim Afellay và Adriano. Afellay gia nhập Barca hồi cuối tháng 12/2010 nhưng chưa bao giờ chứng tỏ được khả năng của mình và chỉ là một “siêu dự bị” nên nếu để tiền vệ người Hà Lan ra đi, sức mạnh của á quân Liga mùa trước sẽ không bị suy chuyển. Trong khi đó, sự có mặt của Alba bên cánh trái hàng thủ khiến Adriano chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu của Barca. 
Dù không còn quá quan trọng với Barca nhưng cả Afellay và Adriano đều được săn đón gắt gao ở châu Âu. Lille của Pháp sẵn sàng trả 8 triệu euro để có được chữ ký của Afellay trong khi Adriano đã nhận được một lời đề nghị từ Juventus. Nếu bán được bộ đôi này, Barca có thể sẽ thu về ít nhất 14 triệu euro để bổ sung cho quỹ chuyển nhượng. Cộng với 26 triệu euro sẵn có, Barca sẽ có đủ 40 triệu euro như đòi hỏi của Bilbao cho Martinez. Vậy thì còn chờ gì nữa, Barca?
V.M
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment