Saturday, July 7, 2012

Thử bàn về đích đến của Van Persie - Nơi nhiều tiền, nơi... hiếu nghĩa

Hôm qua, hầu hết các trang báo thể thao Anh quốc đều cho rằng đích đến khả dĩ nhất của Van Persie sẽ là thành phố Manchester. 

http://i.imgur.com/zCMHW.jpg

Chỉ cần đẩy được ban lãnh đạo Arsenal vào tình thế buộc phải chuyển nhượng thì thế nào anh cũng khoác áo Man.Xanh hoặc Man.Đỏ. Cả 2 nơi ấy đều dư khả năng trả cho Van Persie một mức lương cao hơn hẳn con số 130.000 bảng/tuần mà anh đang nhận ở Arsenal hiện thời.

Theo báo Independent, HLV Roberto Mancini vẫn ung dung bình thản như thể sắp ký được Van Persie tới nơi vậy - mặc dù Man.City vẫn chưa hề gửi một văn bản đề nghị chính thức nào đến Arsenal và HLV Wenger thì đã từng hơn một lần thề độc rằng Arsenal có bán cầu thủ cho ai thì bán chứ dứt khoát không bao giờ bán cho Man.City nữa.

Cũng theo Independent, HLV Alex Ferguson sẽ dựa vào đó để chi lớn và đưa Van Persie về Old Trafford. Từ năm 1997 đến nay, ngoài trường hợp Berbatov ra, Sir Alex chưa bao giờ chi hơn 3 triệu bảng Anh vào một cầu thủ nào từ 27 tuổi trở lên. Tuy nhiên, có thể ông sẽ lại phá cái lệ ấy nếu xét thấy rằng hàng tấn công Man.United sẽ nguy hiểm, triển vọng giành lại chức vô địch từ tay Man.City sẽ sáng hơn nếu có Van Persie làm trung phong cắm và Rooney hoạt động phía sau.

Câu hỏi đặt ra ở đây: Tại sao chẳng ai đặt ra tình huống Van Persie sẽ đầu quân cho một CLB nước ngoài - như Juventus chẳng hạn. Đặt ra như vậy là bởi cho dù Van Persie đến với Man.Xanh hoặc Man.Đỏ thì hệ quả đối với Arsenal cũng chỉ có một mà thôi: Đối thủ của Arsenal vốn đã mạnh sẽ càng mạnh thêm, tức là cơ hội của Arsenal yếu đi. Do đó, nếu Van Persie vẫn còn coi Wenger như một người thầy, một “ông chủ”, anh nên đi khỏi nước Anh cho xong. Có như vậy mới là còn chút gì hiếu nghĩa. Và tất nhiên, có đi… “biệt xứ” thì mới chấm dứt được những lời dị nghị.
Phương Lan
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment