Friday, July 6, 2012

Tin đồn: Lampard sẽ chơi bóng ở Mỹ?

Frank Lampard càng khiến nhiều người tò mò về tương lai của anh tại Chelsea sau khi cùng David Beckham theo dõi một trận bóng của LA Galaxy thuộc giải vô địch quốc gia Mỹ.


2 người đồng đội cũ tại Tam Sư, Becks và Lampard - Ảnh AP

Becks phải nhận án treo giò 1 trận nên cũng có mặt trên khán đài cùng Lampard để theo dõi đội bóng của anh đánh bại Philadelphia Union với tỷ số 2-1. Tiền vệ của Chelsea là khách mời đặc biệt của LA Galaxy nhân kỳ nghỉ Hè của anh tại Mỹ. Lampard đã được CLB của Becks liên hệ suốt 1 năm qua nhưng chưa bao giờ cơ hội thành công lại lớn như thời điểm hiện tại.

Sau chức vô địch Champions League lịch sử, Lampard đã giành được tất cả các danh hiệu cao quý kể từ khi tới Chelsea năm 2001. Cầu thủ 34 tuổi có 3 danh hiệu Premier League, 4 cúp FA và 2 cúp Carling để trở thành biểu tượng của sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của anh đã không còn như trước ở mùa giải vừa qua và nhiều khả năng bị gạt khỏi đội hình chính của Chelsea dưới triều đại tân HLV Roberto di Matteo.

Hiện tại, hợp đồng của Lampard chỉ còn thời hạn 1 năm và nếu hoàn thành nó, Lampard sẽ nhận một khoản tiền không nhỏ cho “lòng trung thành”. LA Galaxy sẵn sàng đáp ứng mức lương 130 nghìn bảng/tuần của đội phó Chelsea nhưng không muốn mất quá nhiều tiền cho phí chuyển nhượng.

Nhà ĐKVĐ châu Âu có vẻ chưa muốn mất đi một cầu thủ mang tính biểu tượng như Lampard nhưng nếu anh thực sự ra đi, Chelsea sẽ giảm được một khoản lớn trong hóa đơn tiền lương thưởng hàng tháng cho ngôi sao này, nhất là khi bộ luật Công bằng tài chính của UEFA đang tới gần.

Chủ tịch Tim Leiweke của LA Galaxy nói về sự xuất hiện của tiền vệ Chelsea: “Tôi là fan của Frank. Tôi nghĩ anh ấy là một cầu thủ vĩ đại. Khi nghĩ về Chelsea, tôi lập tức nghĩ về Frank Lampard.

Để chiêu mộ những ngôi sao có mặt trong đội hình hiện tại, như Beckham, Landon Donovan hay Robbie Keane, LA Galaxy luôn phải tốn thời gian tối thiểu là 2 năm. Vì vậy, có vẻ họ cũng không quá vội vàng trong thương vụ với Lampard.
H.D
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment