Friday, July 6, 2012

Tròn 3 năm Ronaldo ra mắt Real Madrid: Ngày một huyền thoại đến

Hôm nay (6/7) đánh dấu cột mốc tròn 3 năm kể từ ngày Cristiano Ronaldo có lễ ra mắt hoành tráng trên sân Santiago Bernabeu sau khi gia nhập Real Madrid từ M.U với phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới 80 triệu bảng.

Dưới sự chứng kiến của 85.000 khán giả trên sân (chưa kể 3.000 người đứng bên ngoài), vào đúng 21h15 ngày 6/7/2009 (giờ địa phương), Ronaldo đã bước ra mặt cỏ sân Bernabeu với chiếc áo số 9 trên lưng. Kể từ giờ phút đó, một huyền thoại của Real Madrid đã ra đời. Chủ tịch Florentino Perez, hai huyền thoại Alfredo Di Stefano và Eusebio là những người đã góp mặt trong ngày hôm đó.
Ngày Ronaldo ra mắt Real Madrid - Ảnh AS
Đáp lại màn ra mắt có lẽ là hoành tráng nhất trong bóng đá, Ronaldo đã từng bước tiến vào ngôi đền của những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid nhờ vô số các bàn thắng. CR7 chơi năm sau hay hơn năm trước và đến mùa giải 2012-13 vừa qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp khi ghi tới 60 bàn trên mọi đấu trường, giúp Real Madrid lật đổ sự thống trị của Barca ở Liga.
Tổng cộng, Ronaldo đã ghi 146 bàn trong 144 trận chơi cho đội bóng áo Trắng, một hiệu suất kinh khủng. Mới đá cho Real 3 mùa nhưng Ronaldo đã đứng thứ 10 trong danh sách những chân sút dội bom trong lịch sử CLB và trở thành người ghi 100 bàn nhanh nhất ở Liga cho đội bóng áo Trắng. CR7 chỉ mất 92 trận để đạt cột mốc 100 bàn ở Liga trong khi kỷ lục cũ của Puskas là 105 trận.
Ở mùa giải đầu tiên (2009-10), chấn thương và án phạt khiến Ronaldo chưa thể hiện được hết khả năng dù cầu thủ đắt giá nhất thế giới này vẫn ghi được tới 33 bàn. Đến mùa giải tiếp theo, sau khi được trao lại chiếc áo số 7 huyền thoại từ Raul Gonzalez, Ronaldo đã cho cả thế giới thấy tài năng siêu việt của anh. Với 40 bàn ghi được ở Liga, ngôi sao người Bồ đã phá kỷ lục ghi 38 bàn/mùa của Telmo Zarra và Hugo Sanchez đồng thời trở thành người đầu tiên đạt tới cột mốc 40 bàn trong một mùa bóng. Dù không thể cùng Real đoạt Liga bởi Barca quá xuất sắc nhưng Ronaldo cũng được an ủi phần nào khi lần thứ hai trong sự nghiệp giành Chiếc giày Vàng châu Âu và vô địch Cúp nhà Vua sau chiến thắng trước chính đội chủ sân Camp Nou (Ronaldo là người ghi bàn duy nhất của trận đấu).
Nhưng đỉnh cao trong sự nghiệp của Ronaldo phải là mùa bóng 2012-13 vừa qua khi cựu ngôi sao của M.U ghi tới 60 bàn chỉ trong 55 trận, trong đó có 46 bàn ở Liga. Và quan trọng hơn, Ronaldo chính là nguồn cảm hứng chủ đạo để Real lấy lại ngôi Vương ở Liga sau 3 mùa liên tiếp núp bóng Barca. Nhưng có lẽ giới hạn của Ronaldo vẫn chưa dừng lại ở đó. Sau một kỳ EURO khá thành công cùng BĐN (ghi 3 bàn giúp BĐN lọt vào bán kết), Ronaldo được kỳ vọng sẽ chơi hay hơn nữa để giúp Real bảo vệ danh hiệu Liga và hướng tới chức vô địch Champions League thứ 10 trong lịch sử.
V.M
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment