Saturday, July 7, 2012

Trường Sơn, Thảo Nguyên vô địch cờ nhanh toàn quốc

Giải năm nay diễn ra từ ngày 5 đến 10/7, có sự tham gia thi đấu của hơn 140 kỳ thủ (65 kỳ thủ nữ) của 14 tỉnh, thành, ngành của cả nước.


Giải năm nay vẫn quy tụ hầu hết các kỳ thủ hàng đầu quốc gia như Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm… Chỉ duy nhất một sự thiếu vắng đáng tiếc là kỳ thủ hàng đầu VN Lê Quang Liêm vì phải thi đấu ở giải vô địch cờ chớp nhoáng thế giới ở Kazakhstan.

Trường Sơn và Thảo Nguyên đang thể hiện ưu thế tuyệt đối tại giải. Ảnh: V.V
Ở nội dung cờ nhanh, các kỳ thủ thi đấu 11 ván từ ngày 5 đến 7/7. Kết thúc các ván đấu cuối cùng sáng qua, do không có sự cạnh tranh quyết liệt của kỳ thủ số một VN Lê Quang Liêm nên Nguyễn Ngọc Trường Sơn không mấy khó khăn để độc chiếm ngôi đầu ở giải năm nay. Sau 11 ván đấu, Trường Sơn không để thua ván nào và có 9 điểm.
Điều trùng hợp là 4 kỳ thủ xếp sau Trường Sơn đều có cùng 8 điểm và BTC phải xét hệ số phụ để phân chia thứ hạng. Lần lượt thứ hạng từ hạng 2 đến hạng 5 của giải này đã thuộc về Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Đức Hòa và Từ Hoàng Thông. Ở bảng nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên cũng chứng minh cô đang là kỳ thủ nữ số một VN hiện tại với 9,5 điểm sau 11 ván đấu, qua đó, giành ngôi vô địch nội dung cờ nhanh của nữ. Xếp từ hạng 2 đến hạng 5 lần lượt là Hoàng Thị Bảo Trâm (9 điểm), Đoàn Thị Vân Anh, Phạm Bích Ngọc (cùng 8 điểm) và Đỗ Hoàng Minh Thơ (7,5 điểm).
Sau giải này, các VĐV có thứ hạng cao sẽ được đại diện cho VN tham dự các giải cờ nhanh và cờ chớp của khu vực và thế giới. BTC sẽ chọn 4 VĐV có thứ hạng cao nhất để vào bán kết tranh tài ở nội dung đồng đội bắt đầu diễn ra từ lúc 8h30 sáng nay. Sau đó một ngày, các VĐV sẽ tranh tài ở nội dung cờ chớp. Sáng 10/7 tiếp tục diễn ra nội dung thi đấu cuối cùng là bán kết và chung kết cờ chớp đồng đội trước khi bế mạc giải vào 18h cùng ngày.
V.H
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment