Saturday, July 7, 2012

Tương lai của Sneijder lại là dấu hỏi với Inter

HLV trưởng CLB Inter Milan, Andrea Stramaccioni, vừa lên tiếng cảnh báo các cầu thủ Inter, trong đó có cả Wesley Sneijder, người vốn được coi là không thể đụng đến tại đội bóng.
Chiến lược gia 36 tuổi, người vừa chính thức đảm nhiệm ghế HLV trưởng CLB Inter Milan sau thời gian “đóng thế” ở cuối mùa giải trước, bày tỏ sự hài lòng trước những chữ kí mới. Đồng thời, ông cũng lên tiếng cảnh báo những cầu thủ còn lại. Ông chia sẻ trong buổi họp báo đầu tiên của mùa giải mới: “Chủ tịch Massimo Moratti có thể bán những cầu thủ như Sneijder. Từ quan điểm kĩ thuật của mình, tôi đánh giá anh ấy là một vị trí không thể thay thế. Nhưng chúng ta đang sống trong một thời đại đặc biệt, nơi đồng tiền thống trị tất cả.”

Stramaccioni vẫn đề cao vai trò của Sneijder - Ảnh: Getty
“Palacio, Silvestre và Handanovic đều là những cầu thủ quan trọng mà CLB đã theo đuổi một thời gian dài. Chúng tôi cũng đã chính thức sở hữu Guarin, người sẽ đóng một vai trò quan trọng tại đội bóng mùa này. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt việc của mình trên thị trường. Tôi tin rằng những chàng trai này có rất nhiều động lực. Tôi hi vọng sự xuất hiện của các tân binh có thể thúc đẩy các ngôi sao hiện tại nỗ lực thể hiện đẳng cấp của họ. Chúng tôi có một ý tưởng rõ ràng về phong cách thi đấu của Inter. Tôi hi vọng các cầu thủ mới đến sẽ hiểu phong cách mà đội bóng muốn muốn theo đuổi.”
Stramaccioni cũng chia sẻ đôi chút về tương lai của Julio Cesar sau khi cầu thủ này không góp mặt trong danh sách đội hình Inter chuẩn bị cho mùa giải mới: “Julio Cesar và tôi có mối quan hệ tuyệt vời. Tôi không phải đặt câu hỏi về giá trị của anh ấy với đội bóng. Tôi nghĩ Julio là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, nhưng như chủ tịch của tôi đã nói ‘Inter hành động trước’. Đội bóng có toàn quyền đưa ra bất kì quyết định nào họ muốn (để đem lại lợi ích cho Inter – TT&VH Online).”
Cuối cùng, Stramaccioni kết thúc cuộc phỏng vấn bằng việc đề cập tới mục tiêu của Inter trong mùa bóng mới. Chiến lược gia trẻ tuổi cho biết mục tiêu lớn nhất của đội bóng là ngôi vô địch Europa League và quay trở lại top 3 Serie A.
Ông chia sẻ: “Tôi muốn một đội bóng giàu động lực, khát khao làm việc và nỗ lực vượt qua những nỗi thất vọng trong mùa giải trước. Tôi gần như không tin rằng bất kì HLV nào có thể nói với bạn về cách mùa giải diễn ra từ quá sớm như thế này. Nhưng tôi tự tin rằng chúng tôi đang có một nền tảng tốt xuất phát từ những gì đã làm. Inter sẽ bắt đầu  bằng cuộc chiến tại Europa League. Năm nay, đó sẽ là đấu trường của chúng tôi. Tôi thực sự muốn chơi tốt (tại Europa League). Dù vậy, mục tiêu chính của Inter là trở lại Champions League.”
Inter Milan đã đưa về một số cái tên mới đồng thời đẩy đi không ít ngôi sao, tiêu biểu là Lucio, người vừa chuyển tới Juventus cách đây ít ngày. Tương lai của Sneijder cũng chưa rõ ràng và anh hoàn toàn có thể ra đi nếu M.U thực sự quyết tâm.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment