Saturday, July 7, 2012

V-League sắp trở lại: Căng thẳng cuộc chiến trụ hạng

Theo Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh, trong khi cuộc đua vô địch gần như ngã ngũ thì cuộc chiến trụ hạng đang căng thẳng với nhiều diễn biến khó lường.

Một tuần nữa Eximbank V-League 2012 sẽ trở lại sau quãng thời gian nghỉ “tránh” VCK Euro. Báo Người Lao Động có cuộc trao đổi cùng trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh xung quanh những diễn biến có thể diễn ra ở 6 vòng đấu còn lại của Eximbank V-League.
* Phóng viên: Dù Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) hay SLNA vẫn đang thể hiện nỗ lực đến cùng trong cuộc đua vô địch nhưng V-League 2012 vẫn là cuộc chiến riêng của Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng. Ông có nhận xét gì về vấn đề này?
- Ông Nguyễn Tấn Anh: Đây là điều đã được dự báo. SGXT gây ấn tượng mạnh với phần còn lại của V-League nhờ lực lượng được đầu tư mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong một cuộc chiến dài hơi như bóng đá, chẳng đội bóng nào đủ sức đá kiểu một... chống 2.
Tôi không nói Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng bắt tay nhau làm mưa làm gió ở V-League nhưng chuyện một ông chủ (bầu Hiển) - 2 đội bóng tất nhiên có quá nhiều lợi thế mà dù phủ nhận bao nhiêu chăng nữa thì dư luận vẫn phải nghi ngờ 2 đội giúp nhau lấy cúp.
* Trong cuộc họp trao đổi giữa Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và báo chí vào ngày 7-6, Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên khẳng định sau giải sẽ gặp bầu Hiển để giải quyết dứt điểm chuyện một ông chủ 2 đội bóng, thậm chí sẵn sàng đề nghị cấm một trong 2 đội bóng của bầu Hiển dự V-League 2013, không cho đội ở Giải Hạng nhất của bầu Hiển thăng hạng. Quan điểm của ông thế nào?
- Đó là đề xuất hợp lý. Có thể nhiều người lo rằng anh Hiển sẽ tự ái mà rút lui, không làm bóng đá nữa, mùa giải tới sẽ bị xáo trộn, mất một loạt đội bóng, tương lai nhiều cầu thủ, HLV bấp bênh... Nhưng khi đã bước vào cuộc chơi chung, có quy chế hẳn hoi, tất cả phải chấp nhận. Mất một ông bầu đam mê bóng đá như anh Hiển có thể rất tiếc nhưng tôi tin vẫn còn nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tham gia tài trợ, xây dựng những đội bóng mới, có thể ban đầu không “máu” nhưng rồi qua thời gian, dư luận mới thấy được sự tiến bộ của V-League.
Ông Nguyễn Tấn Anh phân trần với trọng tài trong trận HAGL hòa chủ nhà CS.Đồng Tháp 0-0 ở lượt đi mùa này. Ảnh: QUANG LIÊM
Ở châu Âu, họ rất kỵ chuyện một ông chủ hai đội bóng. Tôi còn nhớ khi nghe tin tỉ phú Abramovich, ông chủ của Chelsea, có tài trợ cho một CLB ở Nga mà hai đội có khả năng gặp nhau ở Champions League, UEFA lập tức vào cuộc điều tra. Họ làm rất quyết liệt. Vì thế, nếu VPF không làm mạnh vấn đề này thì cũng đâu có khác gì VFF, vậy còn sinh ra VPF làm gì?
* Theo ông, cuộc đua vô địch gần như ngã ngũ rồi, vậy V-League còn gì đáng xem?
- Đến lúc này, có thể khẳng định cuộc chiến trụ hạng chính là tâm điểm thú vị nhất của V-League 2012. Trừ 3 vị trí đầu bảng và V.Hải Phòng chắc suất rớt hạng, 10 đội bóng còn lại đều ở trong tình trạng nguy hiểm như nhau. Ngay như HAGL, tuy đang xếp thứ 7 nhưng chỉ hơn đội áp chót K.Khánh Hòa 5 điểm.
Đó là lý do lãnh đạo đội bóng bàn bạc rất kỹ, cho đội bóng nghỉ ngơi trong Euro khá dài nhưng khi tập lại, chúng tôi yêu cầu các cầu thủ phải nỗ lực hết mình, đặt mục tiêu phải cố gắng thắng 2 trận trên sân nhà trước K.Kiên Giang và CS. Đồng Tháp, đồng thời có điểm trước V. Ninh Bình và K. Khánh Hòa thì mới thực sự yên tâm trụ hạng.
Lo cho K. Kiên Giang
Hiện K. Khánh Hòa, K. Kiên Giang và CS. Đồng Tháp được xem là những ứng viên cho suất rớt hạng theo V. Hải Phòng. Tuy nhiên, theo ông Tấn Anh, K. Kiên Giang nguy hiểm nhất. Ông nói: “Trong khi 2 đội K. Khánh Hòa và CS. Đồng Tháp đa phần là những cầu thủ bản địa, có tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo địa phương thì ngược lại, K. Kiên Giang có lực lượng toàn là cầu thủ tứ xứ, khó đoàn kết. Họ chỉ ký hợp đồng cầu thủ từng năm một. Nếu lãnh đạo đội quản lý không cẩn thận, rất dễ nảy sinh sự dao động hoặc tiêu cực trong đội bóng”.
ANH DŨNG thực hiện
Theo NLĐ

No comments:

Post a Comment