Saturday, July 7, 2012

Việt Nam phấn đấu có huy chương tại Olympic 2012

Đó là phát biểu của Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Lâm Quang Thành trước ngày đoàn thể thao VN (TTVN) lên đường sang London (Anh) dự Olympic mùa hè từ 27/7 đến 12/8.


Ông Thành nói: “Từ nhiều tháng qua, đoàn TTVN đã tích cực chuẩn bị cho Olympic London. Việc lần đầu tiên chúng ta giành 18 vé chính thức có thể xem là một nỗ lực rất đáng biểu dương của tập thể các HLV, VĐV các môn đã giành được suất đi Olympic. Tuy trường hợp của Dương Thị Việt Anh phải đợi đến ngày 8.7, khi Liên đoàn Điền kinh thế giới chính thức công bố danh sách, nhưng với thành tích 1 m 92 đạt chuẩn B chắc chắn đã có tên của Việt Anh. 

javascript:void(0)
Cử tạ với Trần Lê Quốc Toàn được kỳ vọng sẽ nối tiếp HCB Olympic
2008 của Hoàng Anh Tuấn

Trong các VĐV tham dự Olympic lần này, chúng tôi xác định có 2 nhóm, một là phấn đấu giành thành tích tốt nhất về cho Tổ quốc bằng việc phải tiếp cận huy chương, dù là màu gì cũng thành công. Nhóm thứ hai đi để chiến thắng chính mình bằng việc không ngừng cải tiến kết quả thi đấu, để có một thứ hạng và thành tích không thể thấp hơn đấu trường trong nước và khu vực”.
Ông Thành khẳng định lãnh đạo ngành sẽ bám sát, động viên và có sự quan tâm khen thưởng kịp thời, nhưng cũng sẽ không gây áp lực về kết quả thi đấu. Bởi trong thể thao chuyện thắng thua còn phụ thuộc nhiều yếu tố... Ngoài ra tâm lý thi đấu cũng là vấn đề quan trọng quyết định kết quả thi đấu của VĐV. 
Ông Thành cho biết đã nhắc nhở, lưu ý các lãnh đội luôn luôn theo dõi từng giờ, từng ngày với các VĐV;  cùng với các HLV bàn bạc, đưa ra những phương án thích hợp nhất, làm sao bảo đảm kết quả thu về phải thể hiện đúng thực lực của thể thao VN trên đấu trường quốc tế.
Theo ông Thành, các môn mà thể thao VN sẽ nhắm đến tiếp cận huy chương có cử tạ với Trần Lê Quốc Toàn, taekwondo với Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh, thể dục dụng cụ (TDDC) với Phan Thị Hà Thanh, Phạm Phước Hưng và Đỗ Thị Ngân Thương. Các môn khác như bắn súng, rowing, đấu kiếm, cầu lông có thể gây bất ngờ. Riêng bơi và điền kinh cố gắng đạt kết quả tốt nhất có thể. 
Hiện tại cử tạ đang tập huấn tại Bulgaria, taekwondo ở Hàn Quốc, TDDC tập ở Hàn Quốc cũng mới về. Tối mai 8.7, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT sẽ có cuộc gặp mặt với đoàn TTVN tại Không gian văn hóa Việt, gần hồ Hoàn Kiếm để có những động viên, khích lệ tinh thần trước ngày lên đường. Theo kế hoạch, trong 56 thành viên của đoàn TTVN, các đội điền kinh và TDDC sẽ lên đường ngày 10.7 sang Bradford, Anh tập huấn, số còn lại sẽ xuất phát ngày 20.7.
Theo Thanh Niên

No comments:

Post a Comment