Tuesday, July 10, 2012

Wenger mở đường cho van Persie sớm đến Man City

Tin từ Anh cho biết, Arsene Wenger vừa đề trình lên ban lãnh đạo Arsenal lời thỉnh cầu họ nhanh chóng giải quyết dứt điểm tương lai của Robin van Persie để nhà cầm quân này có thể ổn định phòng thay đồ của đội bóng - điều này có nghĩa rằng "Giáo sư" sẽ chấp nhận ngay cả khi phải đem bán chân sút người Hà Lan.


Arsene Wenger đã sẵn sàng bán van Persie - Ảnh: Getty
Trước đó, Wenger muốn dành cơ hội cuối để nói chuyện trực tiếp với cậu học trò của mình, qua đó hy vọng chân sút 28 tuổi này có thể hồi tâm chuyển ý tuy nhiên những gì mà vị chiến lược gia người Pháp nhận được chỉ là cái lắc đầu từ van Persie. Và tuyên bố không muốn tiếp tục gắn bó với sân Emirates đã làm dậy sóng phòng thay đồ của Arsenal khi có hàng loạt những cái tên "nhao nhao" muốn đi theo thủ quân của mình sau đó. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, "Giáo sư" đã phải tính đến phương án bán chân sút người Hà Lan đi trong Hè này, để kiếm tiền tái đầu tư cho đội bóng - như cách mà ông đã làm với Fabregas và Nasri mùa Hè trước.
Hiện tại, Man City và Juventus là 2 đội bóng đang thèm khát chữ ký của van Persie nhất. Và theo tiết lộ của một nguồn tin nội bộ, giới chức của Arsenal gần như đã quyết định xong tương lai của tiền đạo này, và họ chỉ đang chờ một cuộc điện thoại chính thức từ 1 trong 2 đội bóng trên để có thể giải quyết dứt điểm thương vụ này trước Chủ Nhật tới.
Arsenal đang định giá van Persie vào khoảng 30 triệu bảng, tuy nhiên giới thạo tin cho hay, việc chân sút người Hà Lan đã bước sang tuổi 28, lại có tiền sử về chấn thương đầu gối và mắt cá, cộng thêm chỉ còn thời hạn 1 năm hợp đồng nên nếu quyết định đem bàn cầu thủ này, "Pháo thủ" chỉ nhận về xấp xỉ khoảng 20 triệu bảng.
Cũng theo khẳng định của tờ Daily Mail, dường như Arsenal đã sẵn sàng cho cuộc sống không van Persie. Hiện tại họ đang tìm kiếm những chân sút có khả năng thay thế được thủ quân của mình như Stevan Jovetic hay Robert Lewandowski.
Văn Biển
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment