Tuesday, July 10, 2012

Dư âm Wimbledon 2012: Đơn giản, cô là Serena

Thuộc một thế lực kiểu… “cổ xưa”, đồng trang lứa với Venus Williams, Kim Clijsters hay Sharapova, tưởng chừng như Serena đã hết thời  khi cô phải trải qua một quãng thời gian dài 2 năm khô hạn những danh hiệu lớn. Nhưng rồi, Serena đã lại đăng quang sau khi vượt qua hàng loạt đại biểu ưu tú của thế hệ kế tiếp, như Victoria Azarenka ở bán kết, thắng Agnieszka Radwanska ở chung kết. Cô đã tìm lại thói quen đăng quang ngôi vô địch Grand Slam, chỉ vì “đơn giản, cô là Serena!”.

Serena Williams rạng rỡ với chiếc đĩa vô địch Wimbledon 2012.

Nhiều người cảm thấy đầy bất mãn. Trên mạng, những câu bình luận có nội dung như: “Chừng nào Serena còn thống trị WTA, chừng đó thế giới quần vợt nữ vẫn không đáng xem”… xuất hiện đầy rẫy, chứng tỏ không ít người không còn mong muốn trông thấy những chuyện xưa cũ lặp đi lặp lại nên việc Serena đăng quang suốt 13, 14 kỳ Grand Slam đã “ngán đến tận cổ” rồi. Nhưng nếu có trách, hãy trách những đại biểu ưu tú như Azarenka, Radwanska, rồi Petra Kvitova, Caroline Wozniacki… họ vẫn chưa thể vươn lên trở thành một tay vợt đẳng cấp, một người khả dĩ có thể chặn đường Serena. Vậy nên, Serena vẫn thắng…
Serena có thể vẫn sẽ mắc bệnh “lười thi đấu” vì nhiều lý do (cô mới chỉ trải qua 7 giải trong mùa này với 33 trận đấu, trong đó có 30 trận thắng và 3 trận thua) như Venus Williams. Có thể cô vẫn sẽ bận đi tham dự tiệc tùng, tắm biển, thư giãn và bỏ lỡ nhiều giải đấu. Nhưng những khát khao của cô ở các kỳ Grand Slam đơn giản là điều mà không một tay vợt trẻ nào có thể sánh bằng. Wozniacki hay Radwanska thi đấu rất nhiều trong mùa giải năm nay (cũng như trong các mùa giải trước đó), nhưng ở họ, không có sự đam mê cao độ, không có sự cống hiến nhiệt huyết, tinh thần cho từng giải đấu Grand Slam như Serena. Đối với Serena, mỗi Grand Slam như là một sự khởi đầu, mỗi kỳ Grand Slam luôn mang lại một cảm giác tươi mới và mỗi danh hiệu Grand Slam giống như là thứ danh vọng đầu tiên vô cùng ngọt ngào!
Serena đã thổ lộ về khoảng thời gian quá dài “lười biếng và không phải làm gì”, khiến cô cảm thấy chán ngán và quyết tâm tạo ra một bước ngoặt khác trong sự nghiệp: “Tôi chỉ nhớ là tôi đã nằm dài trên giường mà không rời đi suốt cả ngày. Tôi không thể chịu nổi nữa. Tôi không thể chịu đựng thêm nữa, tôi thấy đủ lắm rồi, hãy giúp tôi có thể vượt qua giai đoạn này”. Việc đến đây và đăng quang ở giải đấu hôm nay quả thật rất tuyệt vời. Đây là một chuyến hành trình thật khó tin đối với bản thân tôi”.
Serena nói thêm: “Tôi không thể miêu tả hết những cảm nhận của tôi ngay vào lúc này. Tôi muốn cám ơn Chúa trời vì đã để cho tôi phiêu lưu xa đến như thế này ở đây. Tôi gần như không thể làm được điều đó cách đây 1 năm, nhưng giờ đây, tôi đã vươn đến đỉnh cao này, mọi thứ đều có giá trị. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tôi từng mong nâng cao chiếc đĩa vô địch ở đây thêm một lần nữa. Chiến thắng lần này rất có giá trị, và nó thêm một lần nữa chứng tỏ rằng, nếu bạn không bao giờ đầu hàng, không bao giờ bỏ cuộc, bạn sẽ gặt hái được bất cứ thứ gì bạn muốn”. Đó là những lý thuyết, những quan điểm rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng “học thuộc lòng” được.
Giờ đây, Serena sẽ hướng đến Olympic, nơi cô không chỉ có cơ hội bảo vệ tấm HCV ở nội dung đôi nữ với cô chị Venus (Serena và Venus cũng đã đăng quang ngôi vô địch đôi nữ ở Wimbledon 2012 - danh hiệu Grand Slam đôi thứ 13 trong sự nghiệp của 2 cô, và sẽ là ứng cử viên nặng ký cho tấm HCV đôi nữ ở Olympic London) mà còn có các cơ hội thắng HCV nội dung đơn nữ, HCV nội dung đôi nam -nữ (nhiều khả năng Serena sẽ đánh cặp với tay vợt cao kều John Isner). Serena sẽ còn tạo ra thành tích gì? Hãy chờ xem sao…
Tiểu Siêu
Theo SGGP

No comments:

Post a Comment