Wednesday, July 11, 2012

Tại sao Modric nên chọn Chelsea thay vì Real?!

Tiền vệ Luka Modric gần như chắc chắn sẽ rời Tottenham ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012. Điểm đến được cho là Real Madrid. Tuy nhiên, theo Bleacherreport, cầu thủ này nên tới Chelsea! 
Tại sao Modric nên chọn Chelsea thay vì Real?!
Luka Modric không nên tới Real?

Suốt thời gian qua, Real Madrid và Chelsea cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua sở hữu tiền vệ người Croatia. Cho đến lúc này, ưu thế đang nghiêng về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha khi Real có trong tay con bài Carvalho, người mà Tottenham đang cần. Hiện dư luận đang theo dõi sát sao một trong những bản hợp đồng đáng chú ý nhất Hè 2012. Song, theo các chuyên gia, Bernebau không phải là đích đến phù hợp với tiền vệ nhỏ con này.


Luka Modric được biết đến là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân, cầm bóng khéo léo và phát động tấn tốt. Tiền vệ này chính là “ông chủ” tuyến giữa của Tottenham. Vì “kết” tài năng của Modric, HLV Mourinho muốn đưa cầu thủ này về Real Madrid và hy vọng “Bầy kền kền” sẽ trở nên biến hóa hơn.


Tuy nhiên, ở Bernabeu hiện tại, Real không thiếu những cầu thủ có phẩm chất như Modric. Ngoài nhạc trưởng Mesut Oezil, Real còn có một người làm bóng siêu hạng là Xabi Alonso. Ngoài ra, Khedri và ngay cả Lass Diarra cũng đều là những tiền vệ cừ khôi. Đó là chưa kể tới Kaka, Sahin, Gago…

 

Điều đáng nói, HLV Mourinho luôn thích sử dụng 2 sơ đồ cơ bản là 4-2-3-1 và 4-3-3. Ở cả hai sơ đồ này, Luka Modric không biết xếp ở vị trí nào. Hiện tại, khi Real chơi với sơ đồ 4-2-3-1, cặp tiền vệ phòng ngự thường là Alonso và Khedira. 3 người chơi cao hơn là Oezil, Ronaldo và Di Maria. Nếu chơi với sơ đồ 4-3-3, bộ 3 tiền vệ trung tâm gần như cố định là Oezil, Alonso, Khedira. Do đó, HLV Mourinho buộc phải hy sinh một trong 3 cầu thủ trên hoặc Oezil, Khedira và Alonso.

Trong trường hợp Khedira phải nhường chỗ, khả năng Oezil và Modric sẽ giẫm chân nhau bởi trên sân không thể có hai nhạc trưởng.


Trái ngược với sự dư thừa tiền vệ của Real, Chelsea đang thiếu hụt cầu thủ ở tuyến giữa. Do Lampard đang ở giai đoạn xế chiều, nên The Blues đang rất cần tìm một người thay thế. Rõ ràng, Modric là phương án hoàn hảo.


Bên cạnh đó, nếu tới Stamdford Bridge, Modric cũng không phải mất nhiều thời gian để thích nghi. Từng nhiều năm thi đấu tại Premier League và am hiểu giải đấu này, Modric sẽ nhanh chóng bắt nhịp với lối chơi của đội bóng láng giềng của Tottenham, hơn là tới Real?! 
Theo Bongdaplus

No comments:

Post a Comment