Tuesday, July 10, 2012

Real Madrid xây dựng học viện bóng đá tại Cameroon

Một phái đoàn tới từ Real Madrid Foundation sẽ đến Cameroon trong tuần này để triển khai xây dựng một học viện bóng đá, nơi sẽ cung cấp những những nền tảng giáo dục và thể thao cơ bản, cho trẻ em tại đất nước này.
Bảy chương trình tương tự đã được đưa ra giới thiệu tại sân Santiago Bernabeu hôm 29 tháng Sáu vừa qua. Real Madrid Foundation sẽ dành tặng những sự giáo dục tri thức và thể thao cơ bản tới các học sinh tại những học viện này. Người đại diện của tổ chức cho biết mục tiêu chính của chương trình là giáo dục và làm thấm nhuần các giá trị của tương lai như việc hợp tác vì sự phát triển, tinh thần lao động tự nguyện và sự nhạy cảm (của con người).

Real Madrid đem niềm vui tới châu Phi - Ảnh: Getty

Hơn 100 trẻ em tới từ Madrid sẽ đến Cameroon để cùng tham gia học tập với các học viên tại đây trong một sáng kiến hợp tác của chương trình. Đây là thông tin được tổ chức thông báo. Bộ thể thao Cameroon đã khẳng định các lớp học sẽ mở cửa vào đầu tháng Chín tới tại Học viện bóng đá.
Ông Enrique Sanchez, Phó GĐĐH của Real Madrid Foundation, cho biết trong một thông báo chính thức đăng trên trang chủ của đội bóng: “Những giá trị cơ bản của dự án cũng sẽ đồng nhất với những giá trị mà Real Madrid Foundation hướng tới, là giáo dục trẻ em ở độ tuổi từ 6 tới 18. Những đứa trẻ sẽ tham dự chương trình với sự hài lòng tuyệt đối.”
GĐTT của Real Madrid, Miguel Pardeza, cho biết: “Những đứa trẻ tới Cameroon sẽ được trải nghiệm những giá trị của sự đoàn kết và khả năng thương lượng. Tại đây, lũ trẻ sẽ đứng vững trên nền tảng các giá trị của chúng ta. Chúng cũng sẽ tới thăm học viện ở Yaounde, nơi chúng ta đang cố gắng giáo dục những đứa trẻ sinh ra tại các vùng đất nghèo đói và chiến sự. Đấy là lý do tại sao tinh thần hợp tác của những đứa trẻ tới từ Madrid lại trở nên vô cùng quan trọng với dự án này.”
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment