Saturday, July 7, 2012

Chuyển động Atletico Madrid : Trong nỗi bơ vơ của Diego

Chơi một trong những mùa bóng thành công nhất trong sự nghiệp nhưng tương lai của Diego vẫn đang bất định. Anh vẫn đang chờ đợi câu trả lời từ phía Atletico song có vẻ như đội bóng của TBN vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức ở thương vụ này.

Atletico Madrid vẫn im lặng
Không thể giành vé dự Champions League nhưng Atletico Madrid đã có một mùa bóng có thể coi là đại thành công khi vô địch giải đấu Europa League đầy thuyết phục. Trong thành công ấy, Ramdel Falcao là cái tên được nhắc đến hiều nhất nhưng sẽ là sai lầm nếu như bỏ quên Diego, người đã để lại dấu ấn đậm nét trong từng trận đấu chơi cho đội chủ sân Vicente Calderton.


Tương lai của Diego vẫn đang bất định - Ảnh Getty
Manzano chính là người đã đề xuất BLĐ Atletico Madrid mượn Diego về từ Wolfsburg trong mùa Hè năm ngoái. Nhưng chính nhà cầm quân này lại "đem con bỏ chợ" khi không trao cho Diego một vị trí chính thức và cũng không biết cách để phát huy tố chất của một cầu thủ mang dáng dấp của "số 10" đích thực. Tất cả chỉ thay đổi khi Diego Simenone lên thay Manzano và mở ra một cuộc cách mạng mới. Nhờ đó, Diego đã có cơ hội để chứng minh bản năng chơi bóng tuyệt vời của anh.
Tính từ tháng 1/2012 (thời điểm Simeone bắt đầu dẫn dắt Atletico), Diego bắt đầu thể hiện phong độ tuyệt vời trong trung tâm lối chơi của đội bóng sân Vicente Calderon. Bên cạnh khả năng dẫn dắt lối chơi, tiền vệ người Brazil còn luôn thể hiện được sự đột biến trong mỗi pha dâng cao tấn công. Bàn thắng vào lưới của Bilbao trong trận chung kết Europa League chính là một ví dụ điển hình.
Tuy nhiên, bất chấp những đóng góp của Diego, phía Atletico vẫn đang im lặng. Đội bóng của Liga vẫn đang chờ đợi để xem tương lai của tiền vệ đang thuộc biên chế của Wolfsburg sẽ đi đến đâu. Đại diện của Bundesliga đã thể hiện thiện chí muốn để Diego ra đi nhưng vấn đề chính nằm ở mức phí chuyển nhượng. Wolfsburg muốn mức phí phải rơi vào 15 triệu euro và với Atletico, con số ấy không hề nhỏ. Đó cũng chính là lý do họ buộc phải kiên nhẫn trong thương vụ này.
Người thiệt là Diego
Sự im lặng của Atletico, sự kiên định của Wolfsburg  khiến cho cá nhân Diego lo lắng. Ở thời điểm này, tiền vệ người Brazil đang cảm thấy anh bơ vơ hơn bao giờ hết. 27 tuổi, đang độ chín nhất trong sự nghiệp nhưng khi mùa giải mới đã sắp bắt đầu, Diego vẫn chưa xác định được rõ ràng tương lai của mình. Anh muốn có một bến đỗ ổn định bởi đây là mùa bóng có tính chất quyết định cho sự nghiệp của anh. Với việc World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà, Diego không muốn lỡ một ngày hội lớn như thế. Muốn vậy, anh cần phải ra sân thi đấu nhiều hơn, chứng minh đẳng cấp để mong lọt vào tầm ngắm của HLV Mano Menezes mới mong có cơ hội được tỏa sáng ở World Cup.
Lúc này, Diego vẫn ưu tiên chọn Atletico nhưng trong trường hợp đội bóng TBN không muốn mua mua đứt, anh sẽ buộc phải tìm cho mình một bến đỗ mới. Có khá nhiều CLB của châu Âu đang nhòm ngó Diego nhưng theo tờ AS thì quê nhà Brazil có thể sẽ là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp của anh. Đội bóng cũ của Diego là Flamengo đã sẵn sàng trải thảm đỏ đón anh trở lại. Sau khi Ronaldinho bị vướng vào những rắc rối hợp đồng và đã đầu quân cho Atletico Mineiro, Flamengo rất cần một mẫu cầu thủ dẫn dắt lối chơi như Diego để thay thế “Rô vẩu”.
Trong trường hợp muốn ở lại châu Âu, Diego có thể trở lại Wolfsburg. Nhưng có vẻ như anh không muốn trở lại nơi đã từng ruồng rẫy anh. Đội bóng của nước Nga là  Lokomotiv Moscow đang nuôi tham vọng chèo kéo ngôi sao này về với xứ Bạch dương. Trước quá nhiều những lựa chọn, Diego vẫn chưa thể đưa ra quyết định bởi ai cũng hiểu anh muốn tiếp tục xây chắc thương hiệu ở Atletico, đội bóng đã đóng vai trò bệ phóng đưa anh đến với những thành công.
Hơn lúc nào hết, Diego chờ đợi một câu trả lời "Có" hoặc "Không" từ Atletico.
33: Diego mới chỉ có 33 lần khoác áo ĐTQG Brazil và có 4 bàn thắng, một con số quá ít so với một tiền vệ tài năng như anh.
42: Mùa bóng vừa qua Diego đã chơi 42 trận cho Atletico và ghi được 6 bàn thắng cho đội chủ sân Calderon, góp công lớn trong chức vô địch Europa League.
Atletico muốn có Tello
Đội chủ sân Calderon đã đưa ra một phương án táo bạo khi nỗ lực chiêu mộ tiền đạo trẻ Tello của Barcelona. Cuối tuần trước, các giám đốc thể thao của Atletico đã bắt đầu tiến hành đàm phán với Barcelona về tương lai của cầu thủ này. Atletico không thiếu những tiền đạo giỏi (Adrian, Falcao hay Ardan Turan) nhưng để tăng tính chiều sâu, họ vẫn cần có thêm sự bổ sung nữa về mặt nhân sự. Đó chính là lý do họ muốn có Tello. Hợp đồng của Tello với Barcelona sẽ kết thúc vào năm 2013 và hiện quá trình gia hạn hợp đồng vẫn đang đình trệ. Atletico hiểu rằng họ sẽ phải chờ đợi và sẽ ngay lập tức đẩy nhanh quá trình thương thảo nếu như việc kí tiếp hợp đồng của Tello không thuận lợi. Trong trường hợp Tello gia hạn hợp đồng, Atletico sẽ tính đến phương án hỏi mượn ngôi sao trẻ này. Ngoài Atletico, có những đội bóng khác cũng đang theo dõi nhất cử nhất động từ thương vụ này. Benfica, Liverpool, Valencia và Malaga không thể làm ngơ trước mục tiêu đầy triển vọng của bóng đá TBN. Họ sẽ làm tất cả để "chiến" với Atletico nhằm có được sự phục vụ của Tello.
T.Giáp
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment