Saturday, July 7, 2012

Muốn giữ van Persie, Wenger phải có 100 triệu bảng

Việc Robin van Persie đã chính thức khẳng định anh không muốn tiếp tục gắn bó với Arsenal đã gióng lên hồi chuông báo động cho thấy “Pháo thủ” đã đến lúc cần phải thay đổi cách điều hành đội bóng của mình.


Cách đây 3 ngày, Robin van Persie đã khiến fan của Arsenal bàng hoàng khi tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với “Pháo thủ” và khả năng sẽ rời Emirates ngay trong Hè này theo sau bước chân của Nasri rồi Fabregas. Trước những sóng gió mà Arsenal đang gặp phải, cựu danh thủ Sol Campbell đã đích thân lên tiếng hiến kế để “Pháo thủ” không tiếp tục chảy máu tài năng.

Robin van Persie- Ảnh Getty
Campbell, hậu vệ nổi danh một thời của Arsenal, không hề chỉ trích hành động của ngôi sao Hà Lan mà thay vào đó còn tỏ ra đồng cảm, cho rằng van Persie đã “mất hết kiên nhẫn” sau những năm tháng mòn mỏi chờ đón những danh hiệu và không có một tia hy vọng nào trước sự chi tiêu dè xẻn của CLB trên thị trường chuyển nhượng.
“Tôi có thể hiểu tại sao van Persie quyết định không gia hạn hợp đồng. Khi bạn trở lại đội bóng của mình để chuẩn bị cho chuyến du đấu trước mùa giải, bạn nhìn quanh phòng thay đồ và muốn thấy một gương mặt nổi trội và nghĩ rằng ‘Chúng ta sẽ làm được điều gì đó mùa này’. Còn van Persie thì đã nhìn thấy gì thay vì đảo mắt xung quanh và thầm nghĩ ‘là đây ư?’”, cựu tuyển thủ Anh chia sẻ.
Hai bản hợp đồng trong mùa Hè năm nay là  Lukas Podolski và Olivier Giroud là chưa đủ sức thuyết phục van Persie tin vào thành công của “Pháo thủ” trong mùa giải mới. Điều mà Arsenal cần phải làm ngay lúc này đây là phải chi ra một lượng tiền lớn, vào khoảng 100 triệu bảng để đưa về Emirates ít nhất là 3 ngôi sao mới có thể mong giữ chân được cầu thủ đã đóng góp cho họ 35 bàn thắng mùa giải trước. “Họ đã mất Fabregas và Nasri mùa trước và cho đến hiện tại tôi vẫn chưa thấy có sự thay đổi gì. Họ là những cầu thủ hàng đầu và Wenger khó mà tìm được người thay thế. Dù Fabregas về quê hương thi đấu nhưng có thể cậu ấy đã ở lại nếu như xung quanh cậu ấy có những tên tuổi lớn. Trừ khi ai đó chi ra 100 triệu bảng cho Wenger đưa về những bản hợp đồng lớn thì van Persie mới thay đổi suy nghĩ của mình”, vẫn lời Campbell.
K.Đ
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment