Saturday, July 7, 2012

Ronaldo ca ngợi Messi là số một

Huyền thoại người Brazil Ronaldo nhấn mạnh anh “không nghi ngờ” việc siêu sao Lionel Messi của Barcelona đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cựu tiền đạo của Real Madrid cũng bình luận một chút về EURO 2012.


Ronaldo là một trong những tiền đạo số 9 hay nhất trong lịch sử bóng đá - Ảnh AP
 
Ronaldo, đã 35 tuổi, từng chơi cho cả Barcelona lẫn Real Madrid và anh thừa nhận mình nhớ quãng thời gian tại sân Bernabeu hơn. Tuy nhiên, cầu thủ từng 3 lần nhận danh hiệu xuất sắc nhất thế giới thừa nhận anh không thể không ngưỡng mộ ngôi sao người Argentina.

“Tôi yêu thích Real Madrid hơn”, Ronaldo nói với Marca, “Nhưng chẳng thể nghi ngờ việc Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại”.

Sau đó, số 9 huyền thoại của Selecao ca ngợi chức vô địch của đội tuyển Tây Ban Nha tại Ba Lan-Ukraina, và đưa ra nhận xét về lối chơi “không tiền đạo” của La Roja dưới triều đại ông thầy cũ Vicente del Bosque.

“Bóng đá đang thay đổi. Tôi nghĩ Tây Ban Nha đã đạt được 1 thành công tuyệt vời mà không có một số 9 thực thụ trên sân. Tôi biết Del Bosque rất rõ. Ông ấy đã dẫn dắt tôi ở Real Madrid và luôn luôn sử dụng tôi như một tiền đạo số 9 thuần khiết”, anh tiếp tục, “Điều này phụ thuộc vào từng trận đấu, đối thủ và nhiều thứ khác nữa. Tôi nghĩ rằng số 9 sẽ luôn tồn tại và tiếp tục xuất hiện trong các trận đấu”.

Ronaldo chơi cho Barca từ năm 1996 đến 1997 sau 5 mùa giải thành công tại Italia với Inter Milan. Anh rời Real Madrid năm 2007 và là một trong 3 cầu thủ duy nhất được 3 lần bầu chọn là xuất sắc nhất thế giới của FIFA, bên cạnh Zinedine Zidane và Messi.

H.D
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment