Tuesday, July 10, 2012

Chuyển động Camp Nou: Chiêu mộ & Thanh lí

Có vẻ như đây là một mùa hè khá “yên ả” với Barca, không như  những kì chuyển nhượng đầu các mùa bóng khác, những hợp đồng dạng bom tấn sẽ không xuất hiện. Năm ngoái, cả Camp Nou sục sôi vì vụ trở về của Cesc hay đón chào Alexis. Lúc này, với việc ngôi sao Alba đã được mua một cách chóng vánh và Keita ra đi, dường như nhiệm vụ của Zubizarreta và Tito là tìm cho ra một trung vệ có thể đá như tiền vệ thủ và ngược lại. Bên cạnh việc giải quyết dứt điểm những cái tên không còn nằm trong kế hoạch.

Barca sẽ nhắm Etienne Capoue, nếu không mua nổi Martinez - Ảnh: Getty
Những tin tức phát ra từ Camp Nou cho hay Barca đang rất nỗ lực củng cố đội ngũ và tuần này Tito và Zubizarreta để thảo luận về việc bổ sung nhân sự. Bây giờ thì cái tên Javi Martinez đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết vì trên lí thuyết, anh đáp ứng được đầy đủ yêu cầu thế vai Keita và hơn thế nữa là đá trung vệ. Tuy vậy, Etienne Capoue là một gương mặt khác mà Barca nhắm tới nếu không mua nổi Martinez. Tiền vệ trụ đang chơi cho Toulouse 5 mùa giải gần đây  là người Pháp và trưởng thành từ các lứa trẻ của nước này. Capoue cũng có thể chơi được ở vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm (sinh 1988, bằng tuổi Martinez) và từ 4 mùa bóng vừa qua đã chơi ổn định và xuất hiện thường xuyên ở Ligue 1. Hiện chưa có tin lúc nào Barca sẽ đặt vấn đề chính thức với Toulouse.
Có một phương án khác để bù đắp cho việc vắng Keita là đặt niềm tin và tiền vệ trẻ Jonathan Dos Santos, người hiện vẫn “đi về” giữa Barca B và đội hình chính trong 3 mùa giải vừa rồi. Tuy vậy, có lẽ BLĐ Barca vẫn ưu tiên cho việc tăng cường một cầu thủ được thử thách đỉnh cao nhiều hơn cho vị trí giữa sân này. Busquets, người đang đảm nhiệm vai trò phòng ngự tuyến hai cho Barca mùa giải vừa qua đã chơi tổng cộng 52 trận (4066 phút), con số ở Mascherano là 51 trận  (4406 phút). Đây là hai lá chắn ở trung lộ mà gần như không có người thế vai trọn vẹn. Do vậy, một giải pháp đa năng là điều rất cần với Tito bây giờ.
Trong điều kiện tài chính eo hẹp (ngân sách chuyển nhượng mỗi mùa chừng 40 triệu euro), muốn mua thì phải đẩy đi bớt người không phù hợp. Đầu hè, Barca đã thông báo sẽ không tiếp nhận lại hậu vệ Brazil Henrique (đang cho Palmeiras mượn). Tiếp đến, Ruben Mino cũng vừa rời CLB sang Mallorca sau khi chỉ được bắt 1 trận duy nhất cho Barca những năm qua (trước Sevilla). Từ Lille, một đề nghị với mức 8 triệu euro đã được đưa ra cho trường hợp của Affelay và Barca chưa phản hồi gì về trường hợp này.
H.Anh
Mùa hè của Barca
Thứ 3 (24/7) - Hamburg SV – Barca
Chủ Nhật (29/7) - Moroccan Select XI – Barca
Thứ 3 (31/7) – Barca - Espanyol (Cúp Catalunya)
Thứ 7 (4/8) - Paris Saint-Germain - Barca
Thứ 4 (8/8) - Barca – Manchester United
Thứ 7 (11/8) - Dynamo Bucharest - Barca
Thứ 2 (20/8) - Barca – Sampdoria (Cúp Joan Gamper)

Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment