Sunday, July 8, 2012

Không có Barca, không có Tây Ban Nha

Hậu vệ Juliano Belletti của Barcelona tin rằng đội tuyển Tây Ban Nha sẽ không thể lập được cú ăn ba vĩ đại (EURO 2008, World Cup 2010, EURO 2012) nếu không có sự giúp sức từ phía Barcelona.
Hậu vệ 36 tuổi chính là người ghi bàn thắng quyết định cho Barca trong trận Chung kết Champions League năm 2006 với Arsenal. Anh đã trải qua một quãng thời gian ngắn ngủi nhưng thành công với đội chủ sân Camp Nou từ 2004 tới 2007. Belletti nhấn mạnh kì tích Tây Ban Nha có đóng góp rất lớn tới từ Barca.

Belletti cũng là một hậu vệ nổi tiếng tại Camp Nou - Ảnh: Getty

Belletti chia sẻ với Futbolnet: “Nếu không có các cầu thủ Barca, đội tuyển Tây Ban Nha sẽ không có ngày hôm nay. Nếu họ vô địch World Cup 2014, họ chắc chắn sẽ là đội bóng vĩ đại nhất mọi thời đại.”
Barcelona vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng nhất trong 4 năm dưới triều đại của Pep Guardiola. Belletti đã lên tiếng ủng hộ Tito Vilanova, người thay thế Pep Guardiola huyền thoại. Ông chia sẻ: “Thật tuyệt khi có một người hiểu rõ những kế hoạch nội bộ của CLB dẫn dắt đội bóng.  Dù rất khó để duy trì liên tục việc giành các danh hiệu, dù sẽ có những sự so sánh (giữa Tito với Pep), nhưng chúng ta phải tin rằng nền tảng của đội bóng là các cầu thủ (và họ vẫn đang ở đây – TT&VH Online).”
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment