Sunday, July 8, 2012

Tottenham sắp sở hữu Adebayor với giá thấp kỉ lục

Tottenham đã gần như đạt được thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 5 triệu bảng (6,3 triệu euro) với tiền đạo Emmanuel Adebayor của Man City.
Cái giá ban đầu mà đội bóng thành Manchester đưa ra là 10 triệu bảng nhưng Spurs đã đàm phán giảm nó xuống còn 5 triệu bảng. Tottenham cũng sẽ trả tiền đạo người Togo mức lương 170.000 bảng/1 tuần (tương đương với 214.000 euro/1 tuần).
Nguồn tin từ City cho biết đội bóng chờ đợi hợp đồng trên được hoàn thành trong vài ngày tới sẽ giúp họ giảm bớt được một khoản đáng kể trong quỹ lương hiện tại đồng thời “dọn chỗ” cho sự có mặt của Robin van Persie từ Arsenal.


Spurs và Adebayor, họ cần nhau - Ảnh: Getty
Nhà vô địch Premier League từng hi vọng sẽ có một cuộc chiến chuyển nhượng dành cho Adebayor sau những sự quan tâm của PSG và AC Milan trong mùa Hè. Nhưng đến thời điểm này, chỉ có Tottenham nổi lên như là sự lựa chọn duy nhất. Chân sút 28 tuổi đã thể hiện rõ mong muốn trở lại White Hart Lane và HLV Andre Villas-Boas cũng không hề giấu diếm khát khao chính thức sở hữu cựu tiền đạo CLB Arsenal.
Nguồn tin từ City tiết lộ: “Mọi chuyện có vẻ không thuận lợi ở thời điểm kết thúc mùa giải. Nhưng cuối cùng, chúng tôi đã tìm ra giải pháp làm hài lòng City, Spurs và bản thân cầu thủ. Spurs là đội bóng duy nhất chính thức đàm phán về vụ chuyển nhượng trong khi City đã tuyệt vọng trong việc thoát khỏi (mức lương khổng lồ) của cầu thủ này.”
Adebayor đóng một vai trò hết sức quan trọng trong thành công của Tottenham mùa giải trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV Harry Redknapp, cầu thủ được cho mượn từ Man City đã thi đấu bùng nổ, ghi 17 bàn và thực hiện 11 đường kiến tạo trong 33 trận ra sân tại Premier League. Đặc biệt, anh còn tỏ ra cực kì ăn ý với ngôi sao số một của đội bóng, Gareth Bale.
Sự có mặt của Adebayor sẽ là bổ sung quan trọng cho đội hình của HLV Villas-Boas. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu giai đoạn khởi động trước mùa giải vào thứ Hai tới với Jermain Defoe là tiền đạo đáng tin cậy duy nhất trong đội hình. Spurs sẽ phải đưa về thêm ít nhất một tiền đạo trẻ nữa. Đội bóng muốn tìm kiếm một chân sút có tiềm năng phát triển trong tương lai. Dù vậy, Adebayor vẫn được chờ đợi sẽ là người dẫn dắt hàng công của Tottenham trong hệ thống 4-3-3 ưa thích của Villas-Boas.
Năm 2009, Adebayor chuyển từ Arsenal tới Man City theo một hợp đồng trị giá 25 triệu bảng với thời hạn 5 năm. Anh đã trải qua một quãng thời gian đáng quên kể từ khi Roberto Mancini được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB hồi tháng Mười Hai năm đó. Từ đó tới nay, ngôi sao châu Phi chỉ được ra sân đúng 45 lần cho City trên mọi mặt trận. Anh từng được cho Real Madrid mượn ở mùa giải 2010/2011. Chân sút sinh năm 1984 cũng đã chơi khá ấn tượng trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với 8 bàn thắng sau 22 trận ra sân, đóng góp khá tích cực vào lối chơi chung của đội bóng. HLV Jose Mourinho cũng rất muốn giữ anh ở lại những mức lương quá lớn của Adebayor chính là một rào cản.
Minh Chiến
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment