Friday, July 6, 2012

Vì sao Silva từ chối Real Madrid ?

Ngôi sao của tuyển Tây Ban Nha được coi là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real Madrid trong mùa Hè này nhưng đã khiến fan “Kền kền trắng” buồn bã với tuyên bố chỉ muốn gắn bó với đội bóng nhà giàu tại Premier League.
 

Trước những đồn thổi về việc anh sẽ chuyển đến Real Madrid vào mùa Hè năm nay, Silva cho biết: “Gia đình của tôi là ở Man City và tôi thực sự hài lòng với cuộc sống ở đây. Suy nghĩ của tôi không hề hướng đến Real Madrid vào lúc này mà thay vào đó là Man City. Tôi thật hạnh phúc với kinh nghiệm mà mình đã có được trong thời gian qua, tôi đã trưởng thành lên rất nhiều kể từ khi đầu quân cho đội bóng. Tôi thậm chí còn không nghĩ rằng có ngày mình sẽ đạt được đến trình độ như vậy khi rời Valencia.”

David Silva- Ảnh Getty
Đó chỉ là phát biểu của Silva trước báo giới nhưng đằng sau đó ít ai biết được rằng tiền vệ Tây Ban Nha đã được níu giữ ở lại Man City bằng một lời hứa “nặng đô” từ BLĐ đội bóng. Trong thời điểm Silva tham dự EURO tại Ba Lan và Ukraina, quan chức của Man City đã tới Tây Ban Nha để gặp người đại diện của anh. Hiện tại mọi cuộc thảo luận đang diễn ra suôn sẻ và Silva có thể thoải mái đi nghỉ Hè cùng gia đình.
Theo phát hiện của báo chí Anh, “ma lực” để khiến Silva từ chối lời đề nghị từ Real chính là bản hợp đồng mới trị giá 52 triệu bảng từ Man City. Silva hiện còn 2 năm trong thời hạn hợp đồng với Man City và trong vài tuần tới, anh sẽ đặt bút vào cam kết mới có thời hạn 5 năm với mức lương được tăng lên 200.000 bảng/năm.
Silva đã có được thành công vang dội kể từ khi chuyển đến Etihad vào năm 2010 với thương vụ trị giá 24 triệu bảng. Anh đã đóng góp công lớn trong việc giúp đội quân của HLV Roberto Mancini giành danh hiệu tại Premier League mùa giải trước. Mùa Hè năm nay, Man City tiếp tục cuộc thanh lọc lực lượng để chuẩn bị cho những mục tiêu mới. Những cái tên như Emmanuel Adebayor, Roque Santa Cruz, Wayne Bridge và Edin Dzeko đang trên đường rời Etihad và song song với đó là niềm hy vọng vào những tân binh sáng giá. “CLB đang chuẩn bị những lời đề nghị để tăng cường sức mạnh đội hình”, Silva háo hức chờ đợi những gương mặt mới sẽ đến với Man City ở Hè năm nay.
K.Đ
Theo TT&VH

No comments:

Post a Comment